Phương pháp giải độc gan an toàn, hiệu quả cho mọi nhà

Gan được ví như lá chắn bảo vệ sức khỏe con người khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài; ngăn ngừa các độc tố xâm hại đến cơ thể con người. Giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhưng gan lại cực kỳ dễ bị tổn thương. Hiểu được điều đó, nhiều người Việt có thói quen sử dụng các thực phẩm chức năng giải độc gan hay các phương pháp giải độc gan với mong muốn gan khỏe mạnh. Tuy nhiên, có phải phương pháp nào cũng ăn toàn và hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Dược phẩm Bảo My để biết thêm thông tin nhé. 

Thế nào là giải độc gan?

Gan là một trong những cơ quan giữ vai trò quan trong trọng hoạt động sống của cơ thể. Nó có chức năng giúp loại bỏ các chất thải, hóa chất độc hại; và chuyển hóa các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhiều người vẫn quan niệm rằng việc thanh lọc sẽ giúp gan có thể loại bỏ hết độc tố sau khi sử dụng quá nhiều rượu, bia. Một bộ phận khác lại nhận thức rằng thuốc giải độc gan sẽ giúp điều trị các bệnh lý về gan.

hế nào là giải độc gan?

Giải độc gan thực chất là quá trình tác động của con người nhằm làm sạch hoặc thải bỏ độc tố trong cơ thể nhằm cân bằng lại chức năng gan, đồng thời cải thiện sức khỏe. Hiện nay, hầu hết các sản phẩm làm sạch gan đều có nguồn gốc từ các loại thảo mộc; vitamin, một số dưỡng chất bổ sung,…

Những đối tượng cần áp dụng các phương pháp giải độc gan.

Người thường xuyên sử dụng bia rượu, đồ uống có cồn và các chất kích thích khác.

Người thường xuyên sử dụng bia rượu, đồ uống có cồn và các chất kích thích khác

Bia, rượu được liệt kê là nguyên nhân hàng đầu gây ra những bệnh lí về gan. Sử dụng bia rượu thường xuyên sẽ làm suy giảm chức năng gan. Đây là nguyên nhân chính khiến những người phải sử dụng rượu bia thường xuyên giải độc gan, thanh lọc cơ thể. Nếu gan không có những biện pháp can thiệp kịp thời dễ dẫn đến tình trạng tích tụ độc tố gây ra viêm gan; xơ gan, gan nhiễm mỡ thậm chí là ung thư gan.

Người lớn tuổi, người có chức năng gan suy giảm.

Ở người cao tuổi, đặc biệt những người có tiền sử sử dụng rượu; bia thì giải độc gan cũng là vấn đề quan trọng để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh. Bởi khi đã có tuổi, tình trạng lão hóa; oxy hóa diễn ra nhanh và rộng khắp các tế bào, tế bào gan cũng không ngoại lệ. Những năm tháng dài không ngừng hoạt động thì gan cũng sẽ mệt mỏi và già yếu; đến một thời điểm nhất định, kể cả khi đã không sử dụng các chất kích thích thì gan vấn không thể hoạt động ở mức bình thường. Việc giải độc gan định kỳ sẽ giúp gan hoạt động tốt hơn, tránh các bệnh về gan và hoạt động hiệu quả hơn.

Người xuất hiện mụn nhọt, mẩn ngứa, rôm sảy.

Mụn nhọt, mẩn ngứa, rôm sảy là một trong những biểu hiện rõ nhất của chức năng gan suy giảm. Nguyên nhân có thể đến từ việc sử dụng thuốc tây thường xuyên, sinh sống; làm việc trong môi trường độc hại, ô nhiễm, chế độ dinh dưỡng không khoa học,… Các triệu chứng này xuất hiện nhiều nhất trong giai đoạn từ 15-30 tuổi.

Một số quan niệm sai lầm về giải độc gan.

Thuốc giải độc gan có thể ngăn chặn tất cả những tác hại tới gan do rượu bia gây ra.

Chưa có một bằng chứng khoa học nào chỉ ra rằng; các thuốc giải độc gan trên thị trường có chức năng bảo vệ gan hoàn toàn khỏi những tác hại tiêu cực của rượu bia. Thực tế, các loại thuốc đó chỉ có chức năng hỗ trợ hoạt động giải độc của gan. Nhưng nếu bạn cứ sử dụng rượu bia nhiều trong một thời gian dài thì bạn vẫn đối diện với nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng về gan. Chính vì vậy, biện pháp tốt nhất để bảo vệ cơ thể chính là hạn chế sử dụng các chất kích thích.

Giải độc gan sẽ bảo vệ bạn trước các bệnh lý về gan.

Giải độc gan sẽ bảo vệ bạn trước các bệnh lý về gan

Sức khỏe tổng thể và gen ảnh hưởng rất nhiều tới chức năng gan của cơ thể. Chế độ dinh dưỡng và môi trường sống cũng không ngoại lệ. Các phương pháp giải độc; bảo vệ gan chỉ là một phần rất nhỏ nếu hai yếu tố trên không được đảm bảo. Chính vì vậy, bạn cần có những biện pháp bảo vệ sức khỏe gan từ bên ngoài như; tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh viêm gan, tuyệt đối không dùng chung dao cạo râu; bàn chải đánh răng hoặc các đồ gia dụng khác và sử dụng biện pháp tình dụng an toàn.

Giải độc gan có thể chữa lành bất kỳ tổn thương gan hiện có

Hiện chưa có bằng chứng nào chỉ ra rằng thuốc giải độc gan có thể điều trị những tổn thương hiện có ở gan. Khác với các cơ quan ngoài cơ thể khi tổn thương dễ để lại sẹo thì gan có chức năng tái tạo tế bào mới. Tuy nhiên, đã thải độc gan nhưng bạn vẫn liên tục sử dụng bia rượu, thuốc tây nhiều thì việc tái tạo này vẫn không được đảm bảo, dẫn đến những vết thương không thể chữa lành.

Một số phương pháp giải độc gan an toàn cho mọi nhà bạn có thể tham khảo.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh

Hãy bổ sung thêm nhiều rau xanh vào khẩu phần ăn cho gia đình bạn. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như; các loại hạt, trà xanh,… Hạn chế, hoặc không dùng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,… Nên lựa chọn các nguồn thực phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng; không sử dụng thuốc trừ sâu và kích thích tăng trưởng. Không nên sử dụng các thức ăn nhanh, các thức ăn được chế biến sẵn. Ăn ít hơn 5g muối mỗi ngày, hạn chế dầu mỡ, kiểm soát lượng tinh bột nạp vào. Có thể ăn thêm sữa chua mỗi ngày để kích thích tiêu hóa; giảm thiểu các độc tố sinh ra để gan đỡ “vất vả”.

Không uống ít hơn 2 lít nước lọc mỗi ngày.

Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày là biện pháp vừa đơn giản; vừa tiết kiệm mà cũng rất hiệu quả để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Cụ thể, nước có khả năng tăng lưu lượng tuần hoàn máu; và thúc đẩy quá trình đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể hệ bài tiết như; nước tiểu, hơi thở, mồ hôi. Mỗi người nên uống đều đặn tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể có được trạng thái khỏe mạnh; và vận hành một cách tốt nhất.

Tăng cường các hoạt động rèn luyện thể chất, thể dục thể thao.

Tăng cường các hoạt động rèn luyện thể chất, thể dục thể thao

Tập thể dục là biện pháp tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng để cải thiện sức khỏe toàn thân; hạn chế rất nhiều bệnh. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, tập thể dục giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn; thúc đẩy tuần hoàn và lưu thông máu; nhờ đó mà quá trình thải độc tại gan sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tập thể dục với một cường độ vừa phải khoảng 150-300 phút mỗi tuần sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn.

Xông hơi trị liệu.

Xông hơi giúp làm nóng cơ thể kích thích tuyến mồ hôi; chính nhờ đó mà tăng cường thải độc cho cơ thể. Chưa dừng lại ở đó, xông hơi còn cải thiện hoạt động lưu thông máu trong cơ thể; qua đó tăng cường hoạt động thải độc tại gan, giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi tắn hơn.

Không thức khuya và ngủ đủ giấc

Không thức khuya và ngủ đủ giấc là biện pháp tự nhiên giúp gan giải độc hiệu quả nhất. Trong khoảng 23h đến 1h sáng hôm sau là thời gian gan sẽ làm hoạt động mạnh nhất nhằm thải độc mạnh nhất để loại bỏ những chất cặn bã dư thừa. Nếu như trong giai đoạn này mà bạn vẫn còn thức thì độc tố không được loại bỏ. Chính vì vậy, ngủ sớm, đủ giấc là rất quan trọng với sức khỏe.

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ gan Liver Herb.

Trong thành phần của Liver Herb có các khoáng chất và vitamin giúp đào thải độc tố; và tăng cường chức năng gan hiệu quả. Đây là một trong những sản phẩm dược phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả sử dụng. Dù mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng với thành phần tự nhiên, lành tính; sản phẩm đã vinh dự lọt top dược phẩm bổ gan tốt bán chạy nhất thời gian vừa qua.

Liver Herb – Giải pháp an toàn cho lá gan của bạn.

Liver Herb - Giải pháp an toàn cho lá gan của bạn.

Liver Herb là thành quả  nghiên cứu, nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ tận tâm, nhiệt huyết. Với thành phần tự nhiên như: cao cà gai leo kết hợp với một số vitamin có lợi cùng các khoáng chất tốt cho gan được nhiều người Việt tin dùng. Một số công dụng nổi bật của Liver Herb như

  • Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc và làm mát cơ thể hiệu quả.
  • Tăng cường bảo vệ và thúc đẩy chức năng gan cho cơ thể.
  • Hạn chế tối đa những tác hại từ rượu, bia, các chất kích thích hay các hóa chất độc hại từ môi trường bên ngoài ảnh hưởng tới hoạt động của gan
  • Giảm các triệu chứng ngứa rát hay mụn nhọt, rôm sẩy,… do men gan tăng cao.

Ngoài ra, để quá trình sử dụng Liver Herb đạt hiệu quả cao nhất; quý khách không nên sử dụng rượu bia, thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Có thể kết hợp với các biện pháp giải độc gan khác như: uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày, tăng cường thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe,…

Lưu ý trong quá trình bảo quản thuốc, nên để ở những nơi khô ráo; thoáng mát trong điều kiện nhiệt độ dưới 30 độ C. Tránh để viên uống Liver Herb tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để không làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Bạn tuyệt đối không được tự ý tăng liều lượng viên uống khi sử dụng viên uống nếu không có sự đồng ý hay cho phép của bác sĩ chuyên khoa. Tuân thủ liều lượng và hướng dẫn sử dụng in trên bao bì. Duy trì sử dụng sản phẩm liên tục trong vòng từ 2-3 tháng để cảm nhận được những hiệu quả rõ rệt.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin hữu ích về phương pháp giải độc gan hiệu quả mà Dược phẩm Bảo My muốn chia sẻ đến bạn. Nếu như quý khách có nhu cầu đặt hàng, hay có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0937 275 257 hoặc qua website: https://duocphambaomy.com/ để được được kịp thời tư vấn hỗ trợ. Niềm tin của quý khách là vinh dự và cũng là động lực phát triển của chúng tôi.

    Liên hệ tư vấn

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *