Tìm hiểu phương pháp tăng đề kháng cho bé an toàn, hiệu quả

Hệ miễn dịch của cơ thể được hình thành như thế nào?

Cuộc chiến chống Covid-19 vẫn chưa có hồi kết khi đại dịch vẫn tiếp tục lây lan với tốc độ chóng mặt. Do đó, việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể đặc biệt là đối với trẻ nhỏ thông qua các loại thực phẩm chức năng được xem là hàng rào bảo vệ hữu hiệu nhất. Hãy cùng Dược phẩm Bảo My khám phá cách tăng đề kháng cho bé qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Sức đề kháng là gì?

Sức đề kháng của cơ thể là khả năng phòng vệ; và chống lại các virus hoặc các tác nhân khác xâm nhập vào cơ thể gây bệnh. Mầm bệnh có thể bắt nguồn từ vi khuẩn, virus, ký sinh trùng; vi nấm hoặc đơn giản là sự biến đổi của thời tiết (thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh, từ ẩm sang khô…); hoặc khói bụi và hóa chất tiếp xúc từ môi trường, thực phẩm ăn uống hàng ngày …Khi khả năng phòng vệ của cơ thể yếu, suy giảm thì hàng rào bảo vệ tự nhiên chính là điều kiện thuận lợi cho bệnh tật sinh sôi và phát triển.

Hệ miễn dịch của cơ thể được hình thành như thế nào?

Hệ miễn dịch của cơ thể được hình thành như thế nào?

Cơ thể trẻ nhỏ liên tục tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài tuy nhiên có phải lúc nào chúng cũng bị mắc bệnh? Không, chắc chắn là vậy, cơ thể chúng sở hữu sức đề kháng để bảo vệ chính mình từ môi trường bên ngoài. Vậy sức đề kháng được hình thành như thế nào? 

Sức đề kháng được thiết lập ngay từ khi sinh ra

Ngay từ khi sinh ra hệ thống miễn dịch của cơ thể của trẻ đã được thiết lập; và dần dần hoàn thiện theo sự phát triển của trẻ nhỏ.

Các thành phần của hệ thống miễn dịch có thể được kể đến: các thành phần tế bào, các hàng rào giải phẫu, những phần tử do tế bào tiết ra cụ thể: da và niêm mạc là hàng rào bảo vệ đầu tiên chống lại các vi sinh vật xâm nhập. Sự bong da giúp loại bỏ vi khuẩn dính trên bề mặt da, hoạt động tiết nước mắt, tiết nước bọt giúp ngăn ngừa nhiễm trùng mắt, tác dụng chất nhầy ở đường hô hấp giúp ngăn chặn bụi, vi khuẩn xâm nhập vào phổi, chất nhầy ở đường tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa không bị nhiễm trùng…

Cơ thể tiếp xúc với mầm bệnh, tạo thành “trí nhớ miễn dịch”

Khi cơ thể lớn lên, tiếp xúc nhiều với vi sinh vật gây bệnh; mỗi lần tiếp xúc ấy tạo thành một “trí nhớ miễn dịch” để bảo vệ chính mình. Tức là lần sau khi gặp phải tác nhân hay vi sinh vật gây bệnh, cơ thể đã có sẵn trí nhớ miễn dịch; và tiến hành huy động hệ miễn dịch tấn công lại tác nhân ấy và giúp cơ thể không mắc bệnh.

Ngoài ra, tiêm vaccine cũng là một cách tạo ra trí nhớ miễn dịch cho cơ thể. Hoạt động tiêm vaccine cho trẻ ngay từ khi sinh ra là tạo cho hệ miễn dịch 1 trí nhớ, để phòng bệnh cho cơ thể.

Vai trò của sức đề kháng đối với trẻ nhỏ

Bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm bệnh

Bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm bệnh

Sức đề kháng là hệ thống miễn dịch phòng thủ tự nhiên của cơ thể. Trong khi đó những kẻ xâm lược khiến cơ thể trẻ mắc bệnh bao gồm vi khuẩn; virus, ký sinh trùng và thậm chí là nấm. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi như trong nhà, phòng học và môi trường tự nhiên. Sức đề kháng có vai trò sau:

  • Bảo vệ cơ thể trẻ nhỏ bằng cách tạo ra hàng rào bảo vệ; và ngăn chặn mầm bệnh hoặc kháng nguyên lạ xâm nhập vào cơ thể.
  • Tham gia vào quá trình sản sinh các tế bào bạch cầu, cũng như các hóa chất và protein khác nhằm tấn công; phá hủy và vô hiệu hóa hoạt động của những yếu tố lạ có thể gây hại.
  • Tăng cường hoạt động mạnh mẽ của các kháng thể để kìm hãm; không để cho mầm mống gây bệnh sinh sôi và phát triển.

Tạo kháng thể chống bệnh cũ tái phát

Tạo kháng thể chống bệnh cũ tái phát

Trẻ nhỏ khi được chào đời sẽ sở hữu hệ miễn dịch và sức đề kháng với mức nhất định; song chúng sẽ cải thiện dần theo thời gian. Khi trẻ em thường xuyên nhiễm các bệnh như cảm vặt, hệ thống miễn dịch sẽ tạo ra một hàng rào với hàng triệu kháng thể trong lần đầu tiên tiếp xúc với căn bệnh; và hình thành khả năng bảo vệ và chống lại chúng trong tương lai. Đặc biệt, với cơ chế ổ khóa và chìa khóa chúng có khả năng đưa những mầm bệnh suy yếu vào trong cơ thể nhằm tạo điều kiện cho hệ miễn dịch hoạt động và chiến thắng. Từ đó, tạo ra kháng thể và ngăn chặn bệnh tái phát cũng chính là cách mà vắc xin vận hành.

Những yếu tố nào gây ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể?

Sức đề kháng hay hệ miễn dịch của mỗi cơ thể là khác nhau, cho nên trong cùng một môi trường sống; không phải tất cả mọi người đều có khả năng kháng bệnh như nhau. Có những người sức đề kháng kém thì thời tiết có chút thay đổi là đã bị cảm cúm; những ai sở hữu sức đề kháng tốt thì khả năng chống bệnh sẽ cao hơn . Vậy đâu là những tác nhân tác động đến hệ miễn dịch cơ thể. Cùng Dược phẩm Bảo My khám phá ngay nhé!

Môi trường sống

Môi trường sống là một trong những nhân tố hàng đầu tác động đến sự thay đổi của hệ miễn dịch. Nó bao gồm các nhân tố như đất, nước, không khí, ánh sáng, các hệ sinh vật, …Những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc sản sinh các tế bào miễn dịch. Những người sống trong môi trường ô nhiễm thì hệ miễn dịch sẽ hoạt động kém hiệu quả  hơn so với  những người khác, dẫn đến sức đề kháng yếu và dễ mắc bệnh hơn.

Chế độ ăn uống giúp tăng đề kháng cho bé

Chế độ ăn uống giúp tăng đề kháng cho bé

Tất cả những gì chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày sẽ có khả năng phát huy tác dụng; và củng cố hoạt động đề kháng của cơ thể hoặc cản trở hoạt động của nó.

Thực đơn hợp lý cần phải cân bằng giữa thực phẩm giàu chất đạm và chất xơ. Bởi cơ thể sẽ tạo ra kháng thể cần thiết từ các axit amin; khoáng chất tiềm ẩn trong các món ăn để chống lại mối đe dọa đối với sức khỏe. Nguồn cung cấp dưỡng chất đặc biệt là đạm sẽ đến từ thịt. Song sẽ hiệu quả hơn, nếu thay thế; và sử dụng đan xen các loại cá, đậu đỗ, những thực vật có củ.

Trái lại cần hạn chế số lượng hydrat – cacbon như kẹo, bánh ngọt; chất béo có nguồn gốc từ động vật. Vì nó là tác nhân vốn kìm hãm hoạt động của hệ đề kháng; làm gia tăng nồng độ cholesterol và triglycerid có trong máu. Những hợp chất này sử dụng càng nhiều thì khả năng tiêu diệt vi trùng của bạch cầu càng thấp.

Chế độ sinh hoạt làm tăng đề kháng cho bé

Chế độ sinh hoạt không khoa học và lành mạnh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe; và hệ miễn dịch của cơ thể trẻ. Cụ thể như:

  • Ngủ không đủ giấc có khả năng làm suy yếu khả năng đề kháng. Khi ấy hệ đề kháng sản xuất ít kháng thể hơn, đồng nghĩa với việc cơ thể chúng ta yếu đi; lây nhiễm bệnh và dễ mắc bệnh từ những người xung quanh.
  • Sử dụng các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ miễn dịch.

Vì vậy để có sức khỏe dẻo dai cho con, bạn nên xây dựng lối sống lành mạnh. Đặc biệt cần tạo thói quen uống nhiều nước và đi toilet thường xuyên. Việc cung cấp nước đầy đủ; ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ như ngũ cốc và trái cây cũng  là cách “bơm” sức đề kháng. Tuy nhiên, để hệ tiết niệu và tiêu hóa không quá tải, đừng quên ghé toilet ngay khi chớm thấy có nhu cầu.

Chế độ học tập

Căng thẳng trong học tập nếu kéo dài thường xuyên có thể làm cho cơ thể trẻ suy nhược; và mắc bệnh nhiều hơn thông thường. Do đó, chúng ta  nên hiểu rằng căng thẳng là một tình trạng tồi tệ. Khi trẻ nhỏ trải qua tình trạng stress, sự cân bằng tự nhiên trong cơ thể bị ảnh hưởng dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch và sức đề kháng của trẻ.

Thymolys –  giải pháp hoàn hảo tăng đề kháng cho bé

Thymolys -  giải pháp hoàn hảo tăng đề kháng cho bé

Thuộc dòng sản phẩm dành cho trẻ nên Thymolys nên sản phẩm được rất nhiều bà mẹ tin yêu và lựa chọn. Thymols có thành phần chủ yếu như lysine, kẽm và các loại vitamin A, B1, B2, B6;… tốt cho hệ miễn dịch của trẻ. Sản phẩm là kết tinh của một quá trình nghiên cứu, bào chế nghiêm ngặt; tỉ mỉ với đội ngũ bác sĩ trình độ cao cùng  công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn về chất lượng.  Sản phẩm được thiết kế dưới dạng lỏng với dung tích 100ml/tuýp nên phù hợp cho đối tượng trẻ nhỏ. Bảo My gửi đến bạn một số công dụng nổi bật của sản phẩm:

  • Bổ sung các khoáng chất, acid amin và vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể
  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch; và sức đề kháng tạo hàng rào bảo vệ chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh
  • Tạo cảm giác thèm ăn, giúp con ăn ngon miệng
  • Tránh bị khó tiêu và dễ hấp thu thức ăn hơn
  • Giúp bé ngủ ngon, không có cảm giác mệt mỏi và luôn phát triển tốt về thể chất

Cách sử dụng

Ngoài ra để gia tăng hiệu quả sử dụng thì các chuyên gia khuyên dùng sản phẩm vào trước bữa ăn khoảng 30 phút; và nên lắc đều tuýp Thymolys trước khi cho con sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm vô cùng tiện lợi nên có thể cho trẻ uống trực tiếp mà không cần đun nấu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về lưu lượng sử dụng. Cụ thể như sau:

  • Trường hợp trẻ từ 1 đến 6 tuổi thì mỗi ngày sử dụng 20ml chia làm 2 lần. 
  • Đối với bé từ 7 đến 12 tuổi nên uống thành 3 lần trước khi ăn khoảng 30 phút; và mỗi ngày chỉ cần bổ sung 30ml Thymolys. 
  • Tương tự đối với trẻ trên 12 tuổi cũng cần uống 3 lần mỗi ngày. Mỗi lần uống 10 đến 20ml và tối đa một ngày cần bổ sung 60ml. 
  • Riêng đối với các bé dưới 1 tuổi, gia đình nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho con sử dụng sản phẩm.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về tăng đề kháng cho bé mà Dược phẩm Bảo My muốn gửi đến bạn. Nếu như quý khách có nhu cầu đặt hàng, hay có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0937 275 257 hoặc qua website: https://duocphambaomy.com/ để được được kịp thời tư vấn hỗ trợ.

Dược phẩm Bảo My hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách.

    Liên hệ tư vấn

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *